หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

Neymar và bi kịch Maracana

Sau khi chờ hơn 6 thập kỉ người Brazil đã đưa World Cup về nhà, để hi vọng sẽ có được một cái kết viên mãn. Nhưng thứ mà họ nhận về không như mơ thậm chí còn bi kịch hơn bội phần. Bởi không có chung kết tại Maracana như người Brazil mà chỉ là cơn ác mộng khủng khiếp tại Belo Horizonte.
Có rất nhiều nguyên nhân được đưa ra để giải thích cho việc Brazil gặp thất bại nặng nề nhất trong lịch sử khi tham dự các VCK World Cup của. Cầu thủ quân Thiago Silva bị treo giò. HLV Felipe Scolari không có được cách tiếp cận trận đấu đồng thời lựa chọn nhân sự không hợp lý. Tất cả những điều này đã khiến cho đội bóng phải thất bại.
Brazil gặp phải thất bại nặng nề khi tham dự các VCK World Cup
Brazil gặp phải thất bại nặng nề khi tham dự các VCK World Cup
Nhưng nguyên nhân chính có lẽ là từ chấn thương của ngôi sao số 1 cầu thủ Neymar. Chấn thương mà cầu thủ này dính phải ở cuối trận tuyển Brazil thắng Colombia 2-1 tại vòng tứ kết.
Phút 86 trong trận đấu tứ kết, cầu thủ Neymar nhận bóng khi đồng đội chuyền cho ở thế quay lưng lại với hướng cầu môn Colombia. Tuy nhiên, từ phía sau hậu vệ Zuniga của Colombia đã lao tới và thúc thẳng đầu gối vào sống lưng của cầu thủ này. Điều này đã khiến cho Neymar nằm vật xuống sân miệng liên tục hét lên những tiếng đau đớn. Ngay cả khi được các bác sỹ đưa vào khu y tế, anh cũng không thể dậy nổi và chỉ biết ôm mặt khóc.
Cầu thủ Neymar có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của đội bóng
Cầu thủ Neymar có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của đội bóng
Một chấn thương vô cùng nguy hiểm. Bởi nếu như điểm tác động của đầu gối  cầu thủ đối phương Zuniga thấp hơn 2cm thì siêu sao Neymar hoàn toàn có thể bị tàn phế và ngồi xe lăn suốt phần đời còn lại. Nhưng chấn thương này cũng khiến cho Neymar chia tay sớm VCK World Cup. Như vậy, điều này đã trở thành điểm khởi đầu cho bi kịch vài ngày sau đó của Selecao.
Có 1 số ý kiến cho rằng, kể cả khi có cầu thủ Neymar trên sân thì đội tuyển Brazil cũng khó đánh bại được một tuyển Đức. Quan điểm này có phần đúng nhưng chưa đủ. Bởi chỉ cần 1 cầu thủ ở đẳng cấp bậc nhất như siêu sao Neymar hiện diện trên sân thì Die Mannschaft cũng không thể thoải mái trên sân cỏ.
Có Neymar một người có lối chơi kỹ thuật, phong độ thi đấu ổn định, thì Brazil chắc chắn sẽ đối đầu với người Đức bằng một tâm thế, bằng một lối chơi khác. Thay vì chịu trận để rồi… vỡ trận.
 Hai năm sau nỗi đau tại World Cup trên sân nhà, một cầu thủ Neymar sung sức nhất đã trở lại giúp Brazil giành huy chương vàng Thế vận hội Olimpic 2016. Bằng một thắng lợi quan trọng trước chính lứa Olympic của Đức. Nhưng tất cả hiểu rằng, bi kịch của Belo Horizonte 2014 gặp phải thật khó có thể phai mờ nó vẫn giống như một vết thương lâu ngày lại nhói lên những. Chỉ khi giành được ngôi vô địch kì World Cup 2018 tại Nga hè này, thì điều này mới vơi đi và nỗi đau mới phần nào được xóa mờ.
Neymar bị chấn thương liệu lịch sử có lặp lại với Brazil
Neymar bị chấn thương liệu lịch sử có lặp lại với Brazil
Sau gần 4 năm, đội tuyển Brazil cũng lại chẳng thể có một ngôi sao Neymar mạnh mẽ để có thể thực hiện cuộc chinh phục lớn của họ. Neymar, lại tiếp tục dính phải một chấn thương khá nặng ở xương bàn chân. Với chấn thương này khiến anh phải trải qua thêm 1 ca phẫu thuật nữa.
Tuần trước cầu thủ Neymar đã chính thức trở lại tập luyện và được điền tên ngôi sao của PSG vào danh sách đội hình Brazil chuẩn bị cho giải đấu quan trọng tại Nga. Tuy nhiên không ai dám chắc “số 10” của Selecao đang sở hữu liệu có thể chơi thứ bóng đá hay nhất như anh đã từng thể hiện trong 1 tháng hè tại Nga hay không?
Bản thân Neymar cũng không hề che giấu một nỗi sợ. Hiện anh đã có thể đi lại được và luôn sẵn sàng tập luyện với bóng. Cầu thủ này thực sự sợ việc quay trở lại sau chấn thương.
Brazil có cầu thủ Neymar và Brazil không Neymar là cả một trời khác biệt. Brazil có  được cầu thủ Neymar nhưng không phải là một cầu thủ sung sức và bùng nổ nhất, đây cũng có thể là… điều lợi bất cập hại. Giấc mộng World Cup của đội tuyển Brazil, lại giống như câu chuyện của 4 năm trước. Liệu đội bóng thành bại rốt cuộc có phụ thuộc vào Neymar?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น